Ensemble Stars · ReiEi

[Enstars] [ReiEi] Tác dụng của bức vách ngăn

Tác dụng của bức vách ngăn

Tác giả: 叶依🍃

Link fic: 【零英】隔板用处

Edit: Nguyệt

Request & Dò typo: Ẹc

Fic liên quan: [Enstars] [ReiEi] Bức vách ngăn kín hơn

Tên khác: Shiratori Aira mãi không hiểu nổi bức vách ngăn trong phòng ký túc rốt cuộc có ích lợi gì

01

Vách ngăn.

Ý nghĩa như tên gọi, dùng để chỉ tấm ngăn cách không gian.

Trong ký túc xá của Shiratori Aira có một bức vách ngăn được gắn cố định vào trần nhà, cao trên mặt sàn khoảng nửa bắp chân.

Như thể kéo từ trần nhà xuống đến đó mới phát hiện không đủ chiều cao rồi cứ nằm lửng lơ một cách gượng gạo.

Nhưng Shiratori Aira cũng không bận tâm, dù sao bức vách ngăn đó cũng không phải để cậu dùng.

Hai chiếc giường một đen một trắng nằm hai bên vách ngăn lần lượt thuộc về Sakuma Rei và Tenshouin Eichi. Dường như bức vách ngăn đó không phải đang phân chia không gian phòng ký túc mà là phân định ranh giới giữa thế giới hắc ám và thế giới ánh sáng.

02

Ngày đầu tiên chuyển từ tòa ký túc xá Starmony cũ sang căn phòng hiện tại ở tòa mới, nhìn thấy bức vách ngăn màu nâu sẫm nằm chình ình giữa phòng, nội tâm Shiratori Aira chấn động.

Ma vương và hoàng đế trong truyền thuyết Yumenosaki, thật luôn á hả!

Còn mình, chẳng lẽ sẽ phải tận mắt chứng kiến những cuộc đối đầu gay gắt hằng ngày khi hai người này ở chung sao?

Trời ơi, Tattsun-senpai, em thấy mạng nhỏ của em sắp đi tong rồi, chắc em nên đổi ký túc…

Nhưng sự u mê thần tượng và lòng hiếu kỳ đã chiến thắng khát vọng sống sót, Shiratori Aira đấu tranh nội tâm một lát rồi nhanh nhẹn sắp xếp đồ đạc của mình bằng động tác nhẹ nhàng hết sức có thể.

Ma vương bóng đêm còn đang ngủ kia kìa, Shiratori Aira không muốn đánh thức vị đó đâu.

Không-muốn-một-chút-nào-hết.

Bởi vì trước khi tới đây, cậu đã đánh tiếng với Tenshouin Eichi senpai, người đồng thời là bạn cùng phòng hiện tại. Tenshouin Eichi cười, nhắc nhở cậu: “Sakuma-kun gắt ngủ ghê lắm.”

“Nếu bị đánh thức…”

“Thì sẽ lao tới hút máu đó ~”

Shiratori Aira: Hoảng sợ.jpg

“Đùa thôi mà.”

Shiratori Aira: …

“Sakuma-kun sẽ không ra tay với trẻ nhỏ đâu, chắc vậy?”

Shiratori Aira hoảng sợ up: “Vậy nghĩa là anh ấy thật sự sẽ ra tay với người lớn?! Chẳng lẽ Tenshouin-senpai đã phải chịu nỗi khổ đó…?!!!”

Tenshouin Eichi: …

Tenshouin Eichi: Hở?

Người trẻ tuổi nắm bắt vấn đề nhạy thật đấy. Tenshouin Eichi vừa mỉm cười, vừa gọi điện cho Fushimi Yuzuru: “Alo, Yuzuru, lát nữa đem tài liệu cần dùng cho cuộc họp tới phòng nghỉ nhé.”

Vừa nói, anh vừa đứng dậy, mỉm cười cáo lỗi rằng không thể nói chuyện tiếp với Shiratori Aira xong lập tức rời đi.

Shiratori Aira: Sao anh không trả lời?! Sao anh lại tránh né câu hỏi của em?!

Giờ phút này, Shiratori Aira nhỏ xíu xìu xiu phải gánh chịu nỗi sợ to tổ bố.

03

Shiratori Aira mới sắp xếp đồ đạc được một nửa, Sakuma Rei đã tỉnh giấc.

Kiểu tóc dài hơi quăn màu đen che khuất nửa khuôn mặt, đôi mắt đỏ tươi chầm chậm hé ra giữa những sợi tóc lòa xòa. Hai tay hắn chống giường, từ tốn ngồi dậy, tấm chăn màu đen đang đắp trên người theo đó trượt xuống.

Shiratori Aira tưởng tại mình gây ồn đánh thức đối phương: Chết rồi, vampire thức giấc săn mồi rồi… À mà không, không được tự dọa mình, thế giới con người không có ma quỷ, Amen.

Shiratori Aira đã hoàn hồn chuẩn bị chào hỏi senpai thì lại thấy người nọ lơ mơ ngái ngủ vươn tay sang bên kia vách ngăn cào cào, lầm bầm: “Vẫn chưa về nữa hả…”

“Hình như Tenshouin-senpai nói có cuộc họp gì đó.”

“Thế à.” Sakuma Rei dụi mắt, nhìn về phía Shiratori Aira, “Ta nhớ cậu là Shiratori-kun của ALKALOID đúng không? Nhờ cậu ra chỗ tủ lạnh lấy giúp ta chai nước cà chua được chứ.”

Nào dám từ chối lời nhờ vả của senpai, Shiratori Aira nhanh nhẹn lấy nước cà chua đem đến.

“Ai chà, sống lại rồi.” Sakuma Rei hút vài ngụm nước cà chua, thoải mái thở ra một hơi, “Có bạn cùng phòng mới tốt ghê, về sau lúc Tenshouin-kun không ở trong phòng ta không cần vất vả bò dậy khỏi giường đến tận tủ lạnh xa xôi lấy nước cà chua nữa rồi.”

04

“Bình thường Tenshouin-senpai luôn lấy nước cà chua giúp anh ạ?”

“Đúng vậy, quan hệ của bọn ta tốt lắm đấy, hơn nữa bạn cũng phòng thì nên giúp đỡ lẫn nhau chứ.”

“Vậy nếu không phải vì không ưa nhau, sao lại phải treo vách ngăn?” Shiratori Aira thành thật đặt câu hỏi.

05

Đúng vậy, tại sao nhỉ?

“Vách ngăn chỉ dùng để phân chia không gian thôi chứ không phải thứ ngăn cách lòng người ha.” Sakuma Rei trả lời như không trả lời.

À, vậy nên…

Bức vách ngăn này cũng không tạo thành hai bờ chiến tuyến.

Mà chỉ đơn thuần là một đường biên giới phân chia phạm vi thôi.

Ngọn lửa hóng hớt đang cháy hừng hực trong lòng Shiratori Aira tắt ngúm.

06

Dù gì thói quen làm việc và nghỉ ngơi của hai senpai cũng trái ngược nhau, thế nên có một đường biên… Ấy nhầm, một bức vách ngăn vẫn là điều rất cần thiết.

Huống hồ idol luôn rất chú trọng không gian sinh hoạt cá nhân, hai senpai trông có vẻ cũng không thích đồ dùng của mình bị người khác động vào, vậy nên ngăn đôi không gian cũng là thái độ tôn trọng lẫn nhau.

Nếu không nhìn thấy đồ dưỡng da của Tenshouin Eichi ở chỗ Sakuma Rei hoặc thấy máy MP3 của Sakuma Rei ở chỗ Tenshouin Eichi, có lẽ Shiratori Aira sẽ rất kiên định với suy nghĩ này.

07

Sakuma Rei đã ra ngoài làm công việc buổi tối.

Tenshouin Eichi kéo chiếc gối ôm hình con dơi của Sakuma Rei sang vừa ôm vừa đọc sách trên giường mà không thèm hỏi mượn.

Shiratori Aira nhìn sang phía Tenshouin Eichi, cứ ngập ngừng muốn nói lại thôi.

Tenshouin Eichi đọc hết một chương thì thấy hơi mệt, bèn gấp sách lại đặt trên tủ đầu giường rồi ôm chặt lấy chiếc gối ôm hình con dơi, nằm nghiêng người, vùi mặt vào nó.

Rồi anh đột ngột ngồi dậy.

“Tên kia lại uống nước cà chua trên giường, hơn nữa còn đánh đổ lên gối ôm?!”

08

Các bạn ơi, trọng tâm của câu nói đó là chữ “lại”.

Nghĩa là đây không phải lần đầu Tenshouin Eichi lấy gối ôm của Sakuma Rei sang ôm.

09

Tenshouin Eichi lột vỏ gối ôm ra với vẻ mặt ghét bỏ, ném ruột gối trở lại giường Sakuma Rei, chuỗi động tác diễn ra cực kỳ mượt mà, xem ra đã làm không ít lần.

Anh chuẩn bị đem vỏ gối đến phòng giặt đồ.

“Nên để Sakuma-senpai tự mang đi giặt thì hơn chứ nhỉ?” Shiratori Aira nghĩ vậy, rõ ràng chỉ cần nhắc Sakuma Rei một câu là được rồi, cần gì phải làm hộ luôn như vậy?

… Biết đồ của mình bị người khác động vào, không chừng ảnh còn khó chịu nữa kìa.

Shiratori Aira đắn đo rất nhiều nhưng Tenshouin Eichi lại nói không sao hết.

“Cũng không phải lần đầu, thỉnh thoảng anh quên giặt áo khoác anh ấy cũng mang đi giặt giúp anh rồi báo lại một tiếng là xong. Aira cứ thoải mái đi, đừng câu nệ với bọn anh quá.”

10

Các senpai chung phòng ký túc bắt tay nhau dạy bạn thế nào gọi là sự ấm áp của thế giới.

11

Có đôi khi Shiratori Aira cảm thấy bức vách ngăn này rất thừa thãi.

Ví dụ như Sakuma Rei nói trong MP3 của hắn có bài hát này nghe hay lắm, hỏi Tenshouin Eichi có muốn nghe thử không rồi luồn dây tai nghe qua ô rỗng trên vách ngăn, đưa cho Tenshouin Eichi. Sau đó hai người cách nhau một bức vách ngăn, chia nhau hai bên tai nghe, cùng nghe một bài hát.

Hai anh sang cùng một bên được không? Ai lại ngồi hai bên vách ngăn rồi nghe nhạc chung như thế? Hai anh không thấy làm vậy trông ngu lắm luôn à?

Shiratori Aira cáu kỉnh chất vấn trong bụng nhưng ngoài mặt vẫn ngoan ngoãn giơ tay đề nghị: “Hay là hai senpai sang cùng một bên cùng nghe đi ạ.”

12

Sau đó Sakuma Rei tiếp thu đề nghị của cậu, đi sang chỗ Tenshouin Eichi. Hai người cùng ngồi trên giường của Tenshouin Eichi nghe nhạc.

13

Cảnh tượng này trông thật kỳ quặc.

Hai người họ thân nhau vậy sao?

Shiratori Aira nhớ lại tình huống ban sáng: Tenshouin Eichi ngồi trên giường gõ máy tính làm việc khiến Sakuma Rei tỉnh giấc. Sau đó, Sakuma Rei đứng dậy, đi đến trước vách ngăn, thò một tay qua chỗ rỗng trên đó, sầm mặt cảnh cáo Tenshouin Eichi hoặc là giữ trật tự, hoặc ra ngoài làm việc. Trong khi đó, Tenshouin Eichi liếc nhìn hắn với vẻ dửng dưng, nói rằng chút tiếng động đó đã bị đánh thức thì đừng ngủ nữa cho rồi.

Lúc ấy, bạn trẻ Shiratori Aira thấp cổ bé họng muốn can nhưng lại nhát không dám làm, chỉ có thể thầm cảm thán rằng may mà giữa hai người còn có một bức vách ngăn.

14

Vậy xem ra bức vách ngăn này thật sự rất cần thiết.

15

Shiratori Aira vẫn ghim chặt trong đầu truyền thuyết Sakuma Rei gắt ngủ khi bị đánh thức sẽ đè người khác xuống hút máu, thậm chỉ còn hơi hơi tin đó là thật.

Dù truyền thuyết có mông lung đến thế nào đi nữa thì chắc chắn cũng phải bắt nguồn từ thực tế.

Vậy nên trong đêm khuya thanh vắng, Shiratori Aira bắt đầu nghĩ ngợi lung tung. Liệu có phải trước khi cậu chuyển tới đây, Tenshouin Eichi từng đánh thức Sakuma Rei giữa giấc rồi bị tập kích nên mới lắp bức vách ngăn này để về sau có thể đứng gọi người kia dậy cách một bức vách, tự bảo đảm an toàn cho bản thân hay không.

Sau đó, sự thật chứng minh rằng cậu nghĩ nhiều rồi. Bởi vì mỗi lần Tenshouin Eichi muốn đánh thức Sakuma Rei thì đều đi đến bên cạnh giường người kia, vừa lay vai hắn vừa gọi dậy.

Mà khi mở mắt ra, trông thấy Tenshouin Eichi đang gọi, Sakuma Rei sẽ ngoan ngoãn rời giường, không hề có dấu hiệu cáu kỉnh, gắt ngủ gì.

Tiếp theo, Tenshouin Eichi lại đưa chai nước cà chua đã lấy sẵn cho Sakuma Rei vừa dậy còn chưa tỉnh táo hẳn. Lúc uống nước cà chua, ma vương bóng đêm trông có vẻ vừa yên lặng, vừa nghe lời.

16

Ở chung phòng bao lâu rồi, Shiratori Aira vẫn chưa được tận mắt chứng kiến cảnh Sakuma Rei gắt ngủ khi mới dậy.

Xem ra thật sự chỉ là Tenshouin-senpai vui miệng dọa đùa cậu thôi…

Shiratori Aira hơi thất vọng.

Muốn được thấy idol top đầu gắt ngủ quá đi…

Lòng hiếu kỳ và đam mê hóng hớt của thiếu niên lại cháy lên.

17

Sau đó, cậu được thỏa lòng mong mỏi.

18

Thức đêm làm việc đến tận sáu giờ sáng mới về ký túc xá, Sakuma Rei vừa ngủ chưa đầy một tiếng đã bị Tenshouin Eichi đánh thức.

“Sakuma-kun, tám giờ có buổi họp cấp cao đó, mau dậy thôi.”

“…” Sakuma Rei trùm chăn, trở mình, không chịu dậy.

Tenshouin Eichi tiếp tục lay vai hắn: “Ngủ nữa là muộn đấy.”

“Tenshouin-kun đi một mình đi, dù gì cậu cũng không muốn thấy ta xuất hiện trong cuộc họp gây xáo trộn kế hoạch của cậu mà?” Sakuma Rei rúc trong chăn buồn bực nói.

“Anh nói đúng rồi đó. Nhưng nếu anh không đến họp đúng giờ, Keito bên chỗ các anh sẽ lôi người sống cùng phòng anh là tôi ra thuyết giáo chung. Để tránh phát sinh loại phiền toái này, tôi kính nhờ anh cố mà dậy khỏi giường đi, dù sao anh cũng có thể ngủ trong cuộc họp cơ mà.”

Shiratori Aira cảm thấy nếu mới ngủ chưa được một tiếng, cậu sẽ mặt dày đòi ngủ thêm năm phút nữa, chỉ năm phút nữa thôi rồi mới uể oải rời giường.

Nhưng Sakuma Rei không phải cậu, vậy nên Sakuma Rei không nằm ì trên giường nữa mà xốc chăn đứng dậy.

Ngay khoảnh khắc đó, hắn bổ nhào lên người Tenshouin Eichi.

Shiratori Aira: !!!

Tenshouin Eichi bị đẩy lùi về sau mấy bước, lưng đụng phải bức vách ngăn.

Lúc này, Sakuma Rei gục đầu vào vai Tenshouin Eichi, hai tay thì ôm lấy eo anh.

Shiratori Aira nghe thấy Tenshouin Eichi nói: “Không được làm trò, tránh ra mau, đừng có gặm cổ tôi.”

“Cái tên vampire chết tiệt kia, Aira đang nhìn kìa.”

19

Không, em không thấy gì hết.

Shiratori Aira bịt mắt.

Nhưng ngón tay lại len lén hé ra một chút.

Cậu thấy mặt Tenshouin Eichi đỏ chót như quả cà chua và cả nụ cười nhàn nhã, xấu xa của Sakuma Rei.

Quả nhiên, truyền thuyết đều bắt nguồn từ sự thật.

20

Vậy nên mối quan hệ của hai người đã thân mật đến mức có thể gặm cổ thì sao còn phải dựng cái bức vách ngăn đó?

Vòng đi vòng lại, vấn đề vẫn y như ban đầu.

21

Sức khỏe Tenshouin Eichi không tốt lắm, thỉnh thoảng đêm lạnh quá sẽ ho rất dữ dội.

Lúc này, Shiratori Aira sẽ cuống quýt đi rót nước ấm, vỗ lưng giúp anh bớt ho.

Buổi tối, Sakuma Rei thường xuyên không ở trong ký túc xá, Shiratori Aira nhìn chiếc giường màu đen trống không, tưởng tượng hình ảnh Sakuma-senpai chăm sóc Tenshouin-senpai bị ốm.

Tuy đã biết hai người là một cặp nhưng Shiratori Aira vẫn cứ cảm thấy khó lòng nào tưởng tượng nổi.

Bởi vì Sakuma-senpai trông không giống tuýp người giỏi chăm sóc người khác.

Tenshouin Eichi kể rằng trước khi Shiratori Aira chuyển tới, có lần anh bị sốt nên gọi Sakuma Rei bên kia vách ngăn. Sakuma Rei vừa xuống giường đã lao thẳng sang chỗ anh, kết quả tông đầu vào bức vách ngăn.

… Xem ra bức vách ngăn này thật sự rất thừa thãi.

“Nghe ngu quá trời luôn đúng không.” Tenshouin Eichi mỉm cười, kể tiếp, “Nhưng anh ấy tỉ mỉ lắm, lấy lấy nước ấm cho anh uống thuốc cũng phải pha cho nhiệt độ thật vừa mới chịu, sau đó anh mệt còn ôm anh để anh ngủ nữa.”

A, tuyệt quá đi mất.

Không khí tràn ngập mùi chua loét vì ghen tị với tình yêu.

22

Quả thật, hồi mới dọn vào phòng ký túc này, mối quan hệ giữa Sakuma Rei và Tenshouin Eichi không được tốt lắm. Vậy nên bức vách ngăn này mới tồn tại, anh không phạm tôi, tôi không phiền anh.

Về sau yêu nhau rồi cũng lười phá bức vách ngăn đó, dù hơi thừa thãi nhưng cũng không vướng víu gì.

Ngoại trừ vướng mắt Shiratori Aira.

Nhất là những khi thấy hai vị senpai ngồi sát rạt vào nhau thì thầm nói chuyện hoặc nằm chung giường luôn, cậu thật lòng cực kỳ muốn chất vấn ý nghĩa tồn tại của người anh em vách ngăn.

Có lẽ nó đã từng là đường ngăn cách hai bờ chiến tuyến bất khả xâm phạm, nhưng hiện tại, trong mắt Shiratori Aira, nó giống sông Ngân chia cách Ngưu Lang và Chức Nữ hơn.

23

Nói chung, không có thì tốt hơn nhiều.

1 bình luận về “[Enstars] [ReiEi] Tác dụng của bức vách ngăn

Ề mố \(°ロ\)(/ロ°)/ ଘ(੭*ˊᵕˋ) ( ̄ε ̄@) (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥ (ღ˘‿˘ღ) (●´ω`●) (๑´ლ`๑) (*๓´╰╯`๓) (๑•̀ㅁ•́ฅ) ୧(๑•̀ᴗ•́๑)୨ ٩(๑`^´๑)۶(●・ˇ_ˇ・●) (。•ˇˍˇ•。) (๑•̌.•̑๑)ˀ̣ˀ̣ (`_´)ゞ (ง •̀_•́)ง (๑•̀ㅂ•́)و✧|ㅂ・)୨ (*´艸`*) (¯﹃¯) ԅ(¯﹃¯ԅ) ( ̄▿ ̄) ( ̄ヮ ̄)/ ( *´▽`*) (❁´▽`❁) *罒▽罒* (´,,•∀•,,`) ┬─┬ノ( º _ ºノ) ╮( ̄▿ ̄)╭♉(  ̄へ ̄ )♉ (๑ ̄^ ̄๑) 囧 (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (ノಠ益ಠ)ノ彡┻━┻ (╬ ̄皿 ̄)凸 ( ͡° ͜ʖ ͡°) ● ̄▽ ̄● ⊙▽⊙ (눈_눈) ¬_¬ ಠ_ಠ (。ì _ í。) (๑ १д१) (ಥ_ಥ) ( •̥́ ˍ •̀ू ) (。•́__ ก ̀。) (。•́︿•̀。) Σ(* ̄△ ̄*) Σ(゚д゚lll) ლ(¯ロ¯ლ) ლ(╹◡╹ლ ) ( ͡° ͜ʖ ͡°) (‾-ƪ‾) _(´ཀ`」 ∠) ⁄(⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄)⁄. ​​​ (▰˘◡˘▰) ヘ( ̄▽ ̄*)ノ ~(‾▿‾~ ) ( ̄- ̄) (≧▽≦ ) ✧(≖ ◡ ≖✿) (❀◕ω◕) ▼_▼ ƪ(˘⌣˘)Ʃ

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.