Âm Dương Sư · Thiết Quang

[ADS] [Thiết Quang] Đao Minh Tán Hoa – Khoảng cách – Phần 1

Đao Minh Tán Hoa

Tác giả: 狂红

Quỷ Thiết X Nguyên Lại Quang

Lịch sử hướng kết hợp game Âm Dương Sư

Nếu có mìn sẽ báo trước ở đầu chương

Khoảng cách giữa các đời

Khoảng 1

An Bội Tình Minh từ từ tỉnh lại trong mộng cảnh của một ai đó

Đó là mộng cảnh chìm ở chỗ sâu trong Hoàng Tuyền.

Hoàng Tuyền Chi Cảnh, có mọi thứ và ở mọi nơi nhưng lại cũng chẳng có gì và không ở đâu cả.

Không sinh không tử, mộng ảo điên đảo, vô ngã cố chấp, sống chết chỉ trong chớp mắt.

Trong mộng của người đó, hắn thấy được thế giới.

Giữa giấc mộng này, thế giới là một đóa hoa đang tàn trong mắt người chết.

—— Sinh • Tử • Mộng • Huyễn • Ta ——

—— Vạn vật trên đời ——

—— Ngọn núi tối đen trong mắt trẻ mới sinh, giọt nước tí tách rơi xuống từ đầu ngón tay, hoa trong hộp sọ của thi nhân, ánh trăng bị tuyết thổi tan ——

Truy đuổi, xoay tròn, rơi xuống dưới rồi lại lao lên trên, huyên náo, sôi trào sau đó bỗng nhiên yên lặng, cuối cùng ngưng kết lại thành một đóa Long Đảm trắng như tuyết trong mắt người đã khuất.

Long Đảm lướt qua sinh tử, thời gian, không gian, tồn tại, hư vô, cuối cùng rơi xuống đầu ngón tay Tình Minh.

Thế giới kia ngưng tụ thành đóa hoa rồi vỡ nát, phảng phất như có người đập tan giấc mộng, hỉ nộ ái ổ chảy trong mộng cảnh chảy ra máu đỏ tươi.

Hoa máu Long Đảm im lặng rơi xuống đất, hóa thành dòng sông lửa đỏ tươi mà lạnh như băng.

Tình Minh bị thiêu cháy, sống lại, phục hồi, cuối cùng dừng lại ở chỗ sâu nhất trong Hoàng Tuyền Chi Cảnh.

Đó là một biển Long Đảm trắng sinh ra giữa vòng sen tuyết.

Ở giữa biển hoa có một bóng người cao nhất đang ngồi.

Dung mạo đẹp đẽ, đồng tử màu ngọc đỏ, mái tóc trắng bạc mượt mà buông trên áo vạt áo màu tuyết, uốn lượn như nước chảy.

Hắn đã từng gặp người này.

Nguyên Lại Quang, gia chủ Nguyên thị, thiên tài giữa buổi loạn thế.

Suy nghĩ của Tình Minh xao động, trong khoảnh khắc, suy nghĩ thuận theo trái tim, thân thể thuận theo suy nghĩ, đi tới trước mặt Nguyên Lại Quang.

Nam nhân kia ngồi ngay ngắn ở nơi đó, khẽ ngẩng đầu nhìn hắn, khóe miệng bỗng cong lên thành ý cười như đao gió.

Dung mạo Lại Quang bình thường đã đẹp, một nụ cười này lại như sinh ra mười phần lệ khí, giống như đao sắc rời vỏ, chém đứt cả thiên hạ.

Tình Minh vuốt cằm, ngồi ngay ngắn ở đối diện Lại Quang.

Âm Dương Sư mạnh nhất và gia chủ Nguyên thị, ở một nơi sâu trong Hoàng Tuyền Chi Cảnh, ngồi ngay ngắn đối diện nhau.

Khi Tình Minh còn nhỏ, lúc theo học cha của Lại Quang, Nguyên Mãn Trọng, đã từng xuất hiện cùng Lại Quang.

Sau đó tự lập môn hộ, quan điểm khác nhau, cuối cùng mỗi người đi một ngả.

Ấn tượng duy nhất còn lại trong hắn về Nguyên Lại Quang chính là sự lý trí đến điên cuồng của Lại Quang có phần khiến hắn hoảng sợ —— cảm giác ấy không liên quan gì đến dung mạo của y mà là toàn thân Lại Quang đều tạo cho hắn cảm giác này.

Nghiêm nghị, thanh cao đến mức không có bất kỳ điều gì có thể ảnh hưởng tới; rồi lại cũng có thể tự đẩy mình vào chỗ dơ bẩn tăm tối nhất chẳng thèm quan tâm.

Lý trí đến mức chi li, điên cuồng đến mức liều lĩnh.

Dã tâm của y dường như luôn thường trực, không từ thủ đoạn, nhưng mục đích thật sự vẫn luôn âm trầm ẩn nấp dưới vẻ ngoài trông như tùy tiện.

Vừa đẹp đẽ, vừa xấu xí, Lại Quang như vậy đã khiến cho hắn sinh ra cảm giác e sợ từ trong tâm từ khi còn nhỏ —— không, hiện tại vẫn thế, vẫn e sợ hãi y như vậy. Tình Minh nhìn trên tay, trên chân, cả trên cổ Lại Quang, ẩn hiện dưới lớp y phục trắng như tuyết là năm đường chú văn đỏ tươi kết thành những chiếc khóa trói buộc, hắn sửa lại nhận định của chính mình.

Đó là nguyền rủa của khóa máu.

Đó không chỉ riêng máu của Lại Quang, mà cả máu từ những hậu đại của y trong hiện tại và tương lai, ngưng tụ thành khóa nguyền rủa để trấn áp và trói buộc.

Năm khóa nguyền rủa kia uốn lượn bay ra khỏi người Lại Quang, biến mất giữa bụi hoa trắng muốt và hư vô tăm tối xa xôi.

Bên trên thuật nguyền rủa còn đường phủ thêm từng tầng từng tầng thuật hiến tế: Ngũ thức1 không trọn vẹn, không có duyên phận với gia quyến, phải chết oan uổng, không thể sống thọ —— mà những thuật hiến tế kia đều quanh quẩn ở khí tức của Lại Quang.

Đó là nguyền rủa Lại Quang tự hạ cho mình.

Y gom toàn bộ huyết mạch hậu duệ mà y có, thêm cả những bất hạnh mà chuyển thế tương lai y phải gánh chịu làm hiến tế, đổi thành năm xiềng xích nguyền rủa để trấn áp thứ gì đó.

“… Đã lâu không gặp, Lại Quang đại nhân.”

“Đã lâu không gặp.”

“Đây là giấc mơ của ngài sao, Lại Quang đại nhân?”

“Không.” Ý cười bên môi Lại Quang càng sâu hơn, thậm chí y còn thoải mái chống một tay trên đầu gối, ghé mặt trên đó, chú văn xiềng xích đỏ tươi như máu hiện ra khỏi ống tay áo dài, giống như một con rắn màu máu, uốn lượn trên cành hoa tuyết trắng, “Tình Minh à, đây là giấc mơ của ngươi.”

“Quả thật là một… Giấc mộng hoang vắng nhưng đẹp đẽ…” Tình Minh nói khẽ, cây quạt nhẹ nhàng vỗ vỗ vào lòng bàn tay như một thói quen, “Lại Quang đại nhân, đáng giá như vậy sao?”

Lời này của hắn hỏi chẳng có đầu có đuôi, nhưng Lại Quang vẫn hiểu rõ hắn đang hỏi gì, thanh niên tóc bạc cười khẩy một tiếng, “Đối với ngươi có lẽ cũng chẳng đáng giá, nhưng đối với ta, đây không phải chuyện đáng giá hay không, đây là chuyện cần phải làm.”

Tình Minh nhìn hắn chăm chú một hồi lâu, đứa con của hồ ly trước giờ luôn bình tĩnh thong dong rốt cuộc lộ ra chút vẻ nghi hoặc: “Đó là chuyện như thế nào?”

Tình Minh không cho rằng sức mạnh hay quyền lợi là mục đích của Lại Quang.

Nam nhân này càng thể hiện rõ vẻ say mê quyền lợi và sức mạnh lại càng giống như đang che giấu mục đích chân chính và vẻ giấu đầu hở đuôi chẳng đáng nhắc tới.

“…” Lại Quang cúi người, tới gần hắn, bàn tay đang chống trên đầu gối của y đè lên môi mình, khẽ thầm thì, “… Không thể nói ra, thần đang nghe.”

Bị đôi mắt màu đỏ kia nhìn chăm chú, Tình Minh chỉ cảm thấy toàn thân lạnh toát.

Đứa con của hồ ly cực kỳ thông minh chợt hiểu ra, tựa như đã nắm bắt được điều gì đó, nhưng khi hắn còn chưa kịp nói chuyện đã thấy huyết chú trên cổ tay trái Lại Quang đứt đoạn không thể đoán trước được!

Như là bị một thanh đao cực kỳ sắc bén chém vào, âm thầm đứt đôi, mà đầu ngón tay Lại Quang vừa đặt trên môi lại nhẹ ấn lên mi tâm Tình Minh.

Âm Dương Sư tóc trắng nghe thấy Lại Quang khẽ cười, nói.

“Tỉnh lại đi, Tình Minh.”

1 Ngũ thức chỉ khả năng của năm giác quan.

Ề mố \(°ロ\)(/ロ°)/ ଘ(੭*ˊᵕˋ) ( ̄ε ̄@) (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥ (ღ˘‿˘ღ) (●´ω`●) (๑´ლ`๑) (*๓´╰╯`๓) (๑•̀ㅁ•́ฅ) ୧(๑•̀ᴗ•́๑)୨ ٩(๑`^´๑)۶(●・ˇ_ˇ・●) (。•ˇˍˇ•。) (๑•̌.•̑๑)ˀ̣ˀ̣ (`_´)ゞ (ง •̀_•́)ง (๑•̀ㅂ•́)و✧|ㅂ・)୨ (*´艸`*) (¯﹃¯) ԅ(¯﹃¯ԅ) ( ̄▿ ̄) ( ̄ヮ ̄)/ ( *´▽`*) (❁´▽`❁) *罒▽罒* (´,,•∀•,,`) ┬─┬ノ( º _ ºノ) ╮( ̄▿ ̄)╭♉(  ̄へ ̄ )♉ (๑ ̄^ ̄๑) 囧 (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (ノಠ益ಠ)ノ彡┻━┻ (╬ ̄皿 ̄)凸 ( ͡° ͜ʖ ͡°) ● ̄▽ ̄● ⊙▽⊙ (눈_눈) ¬_¬ ಠ_ಠ (。ì _ í。) (๑ १д१) (ಥ_ಥ) ( •̥́ ˍ •̀ू ) (。•́__ ก ̀。) (。•́︿•̀。) Σ(* ̄△ ̄*) Σ(゚д゚lll) ლ(¯ロ¯ლ) ლ(╹◡╹ლ ) ( ͡° ͜ʖ ͡°) (‾-ƪ‾) _(´ཀ`」 ∠) ⁄(⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄)⁄. ​​​ (▰˘◡˘▰) ヘ( ̄▽ ̄*)ノ ~(‾▿‾~ ) ( ̄- ̄) (≧▽≦ ) ✧(≖ ◡ ≖✿) (❀◕ω◕) ▼_▼ ƪ(˘⌣˘)Ʃ

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.