Âm Dương Sư · Thiết Quang

[ADS] [Thiết Quang] Đao Minh Tán Hoa – Đời thứ ba – Phần 2

Đao Minh Tán Hoa

Tác giả: 狂红

Quỷ Thiết X Nguyên Lại Quang

Lịch sử hướng kết hợp game Âm Dương Sư

Nếu có mìn sẽ báo trước ở đầu chương

Đời thứ ba

Phần Trung

Đúng thế, sau đó hắn quả thật đã vì Nguyên Lại Quang như vậy, hắn chém giết đến kiệt sức trên chiến trường, gần như đứng không vững nổi, trước mắt tối đen, chỉ có thể dựa vào thanh trường đao trong tay để chống đỡ bản thân. Hắn cảm giác một luồng sức mạnh rất lớn đang hướng về phía Nguyên Lại Quang, căn bản chẳng hề suy nghĩ, hắn liều dùng chút hơi tàn còn sót lại, phi thân lên, đỡ thay Nguyên Lại Quang một kích trí mệnh.

Một kích toàn lực của Quỷ Vương cực kỳ hung bạo, hắn cảm giác như không chỉ máu mà cả ý thức của hắn cũng bị đập bay ra khỏi thân thể.

Vào khoảnh khắc trước khi mất đi phần ý thức cuối cùng, hắn bỗng nhiên lại có chút kiêu ngạo.

Ngươi xem, chỉ có máu của hắn mới có thể vương trên người Nguyên Lại Quang.

Quỷ Vương thì sao chứ, chỉ cần có hắn ở đó, kẻ kia cũng không thể vấy một giọt máu lên thân thể Nguyên Lại Quang.

Đúng thế, cho nên đến cuối cùng, chỉ có thể là hắn mới được giết Nguyên Lại Quang.

Đại yêu quái đang ẩn mình trên cây cười không thành tiếng, hắn cười đến mất không chế, một tay che mặt, đôi con ngươi đỏ như máu xuyên qua kẽ ngón tay nhìn về phía đứa bé đang quỳ trước tượng Quan Âm kia.

Hắn nhìn bóng dáng non nớt kia, âm thầm nói ở trong lòng: “Nguyên Lại Quang, ta và ngươi vốn đều nên đường đường chính chính, không tiếc nuối gì mà chết.”

Chỉ là hiện tại ai cũng không thể.

Bọn họ chỉ có thể cứ oán hận nhau như thế, dây dưa, lặp đi lặp lại một vận mệnh bị giết rồi lại chết đi.

Xuất phát từ một mục đích bí ẩn nào đó, Quỷ Thiết không hề tìm tới Nguyên Lại Quang sau đó lập tức giết chết y giống như hai lần trước.

Đại khái là một sự tò mò đầy ác ý khó nói nào đó, đại yêu quái tĩnh lặng ẩn nấp trong chùa, khi gần khi xa, không để cho ai phát hiện mà dõi theo Quang bé nhỏ kia.

Quỷ Thiết muốn biết Nguyên Lại Quang trong trí nhớ của hắn, chủ nhân cao ngạo như hạc trắng, không chịu khuất phục trước bất kỳ điều gì, một lần chuyển thế này, với địa vị nhỏ bé yếu ớt, liệu có bị những dục vọng đen tối của con người làm cho sa đọa hay không.

Có rất nhiều điều thú vị.

Đại yêu cực kỳ mong chờ —— yêu quái chính là như vậy, chấp nhất, tò mò, không màng sống chết, chỉ hành động vì ý muốn của bản thân. Nếu Quỷ Thiết là một nhân loại, có lẽ hắn sẽ giết chết Quang ngay tức khắc để tránh đêm dài lắm mộng. Nhưng hắn lại là một yêu quái, vì phần tò mò này, hắn chấp nhận mạo hiểm khả năng Nguyên Lại Quang có thể thức tỉnh, chỉ để xem thêm vài điều thú vị thoáng qua.

Nếu có thể nhìn thấy dáng vẻ sa ngã ở chủ nhân cũ của hắn, hắn chẳng ngại mạo hiểm một lần.

Quỷ Thiết cũng không phải chờ lâu lắm.

Bốn ngày sau khi hắn tìm thấy Quang, trụ trì gấp gáp làm nghi thức quán đỉnh trước tượng Quan Âm cho Quang, để bản thân có thể mau chóng hưởng dụng thiếu niên xinh đẹp này.

Quỷ Thiết không có chút hứng thứ nào với mấy loại nghi thức bày vẽ này của nhân loại, hắn biến thành tàng hình, ung dung nhàn nhã đi dạo trong phòng của trụ trì kia.

Để có thể thoải mái hưởng dụng thiếu gia Nguyên thị, ở trong góc phòng có một giá áo, bên dưới giá áo là lư hương đang đốt loại hương liệu quý giá, là xạ hương được đưa tới từ Đường quốc, đêm nay, chăn đệm mới tinh được ủ qua huân hương quý giá sẽ được dùng. Trong lư hương, ngoài xạ hương còn dầu đinh hương, hòa quyện lại thành một loại hương khí ái muội dâm dật làm người ta choáng váng.

Hắn đã có thể xác định đêm nay sẽ xảy ra chuyện gì.

Quỷ Thiết hứng trí chọn một chỗ tốt có góc nhìn rộng rãi trong phòng ngồi xuống, chợt nhớ ra mình còn mang theo nửa bầu rượu do đám yêu quái trong núi ủ, tiếc là mùi rượu quá nồng, mở ra một chút đã tỏa khắp cả phòng, đành phải uống tạm một hớp, hắn tiếc nuối tặc lưỡi một tiếng, quyết định làm yêu quái giản dị một chút cũng được, cứ tạm như vậy đi.

Tới đêm, nghi thức quán đỉnh chấm dứt, ngoài cửa sổ truyền tới mùi cay nồng từ lễ tế lửa, xa xa có tiếng người vang đến, tiếng của Quang cũng vọng lại giữa âm thanh của đám người kia. Nhìn qua giấy dán cửa mờ đục, có thể thấy được những bóng người san sát, nhấp nhô như rong bèo quấn vào nhau.

Quang đi tới, một thân trang phục thuần trắng, chân trần. Y bước vào, trải tấm đệm ra cho ngay ngắn, lại tìm ở giá treo bên cạnh một chiếc hộp thiếc, y ngửi ngửi, lấy một chiếc chén nung bên cạnh rồi vén tay áo, rót đầy chén. Xong xuôi, y ngồi quỳ trước cửa, hai tay đặt trên đầu gối, khuôn mặt đẹp đẽ cúi xuống, an tĩnh chờ đời.

Lúc rót rượu, y lướt sát qua người Quỷ Thiết, chỉ thiếu một chút nữa là những sợi tóc trắng bạc kia có thể trượt qua đầu ngón tay Quỷ Thiết.

Quỷ Thiết nhìn y ngồi ở đó, bỗng nhiên nghĩ đến bản thân.

Hắn cũng đã từng có dáng vẻ như thế kia, tóc dài buông kín lưng, an tĩnh canh giữ trước cửa, chờ đợi Nguyên Lại Quang trở về.

Chỉ cần không ở trên chiến trường, hắn sẽ chờ Nguyên Lại Quang như vậy, chờ y từ trong cung trở về, chờ y từ một buổi yến hội quyền quý nào đó của Đằng Nguyên thị1 trở về, chờ y từ nơi ở của thê tử y trở về.

Giống như đại đa số quý tộc ở Bình An kinh, Nguyên Lại Quang cũng có thê tử sống một mình, nhưng nhân duyên của y với người kia rất nhạt, trên cơ bản sau khi có con liền đoạn tuyệt duyên phận vợ chồng. Y cũng không có thói quen như những quý tộc khác coi trọng việc đưa chính thê về chung sống, phòng phía bắc của Nguyên Lại Quang từ đó tới giờ vẫn không ai ở, cũng không tồn tại chính thất nào cả.

Nguyên Lại Quang có một tộc đệ tên Nguyên Bác Nhã, cả hai đều là thiên tài trong Nguyên thị, qua lại với nhau cũng không ít. Có một lần, Nguyên Bác Nhã hỏi hắn vì sao không đón chính thê vào. Lúc ấy Quỷ Thiết cũng đang ở đó, đoan đoan chính chính, tâm không tạp niệm ngồi quỳ bên cạnh Nguyên Lại Quang.

Khi đó Nguyên Bác Nhã đang chơi cờ cùng Nguyên Lại Quang, đầu ngón tay trắng trẻo miết trên quân cờ đen, nghe đệ đệ hỏi vậy, trên gương mặt thanh nhã của y lộ ra nét cười nhạt.

Y nửa thật nửa giả mà đùa, “Bác Nhã, ngươi là con trai của Thân vương Khắc Minh2, nói chính xác là Daigo Nguyên thị6, ta là hậu đại của Seiwa Nguyên thị, ngươi mười bảy tuổi đã được đăng điện, ta đến tuổi này rồi, qua mấy cuộc chinh phạt mới được cho phép đăng điện. Nữ nhân của ngươi vào cung chính là nữ ngự3, còn nữ nhân của ta vào cung cũng chỉ có thể làm ngự tiền tuyên chỉ4, cho dù có sinh được con trai, cùng lắm cũng chỉ là một điển thị5. Đó chính là điểm khác biệt giữa ta và ngươi.

Ngươi xem, nam nhân còn có thể liều mạng trên chiến trường, nữ nhân thì có thể làm gì chứ? Các nàng ấy chỉ có thể cố gắng gả cho trượng phu có thân phận cao quý, sinh ra con gái thì đưa vào cung hoặc lại tiếp tục gả vào nhà quyền quý.

Những thứ đó ta đều không thể cho các nàng ấy, nếu để các nàng ấy vào trạch viện, hoặc là cả năm trời ròng rã không thấy trượng phu đâu hoặc là ngày nào cũng phải thấy trượng phu nhà mình, đứa nhỏ nhà mình và các thức thần tắm mình trong máu.”

Nói tới đây, nhìn vào thanh niên Nguyên Bác Nhã mười bảy tuổi đã là điện hạ đang hổ thẹn cúi đầu, Nguyên Lại Quang mỉm cười, vỗ cây quạt xếp trong tay, nói: “… Nữ nhân không phải chiến hữu của ta. Đây chính là lý do ta không đón ai vào phòng bắc. Không liên quan gì tới vấn đề các nàng ấy hay là ta được hay không mà là mục tiêu đôi bên không giống nhau. Nếu đã bất đồng vậy thì chẳng có cách nào khác cả, không bằng sớm chấm dứt chẳng phải rất tốt sao.”

Y lại nói tiếp: “Mối quan hệ vợ chồng vốn nên là phải cùng nhau vun vén cho một mục đích, cũng như quan hệ giữa những chiến hữu.” Nói tới đây, y đập đập cây quạt xuống đầu gối như đang nói đùa, “Cho nên, ta có Quỷ Thiết là đủ rồi.”

Lời nói còn văng vẳng bên tai.

Người đã nói ra những lời ấy lại phản bội hắn, lừa gạt hắn.

1 Đằng Nguyên thị (Fujiwara): Một trong bốn đại gia tộc chính trị Nhật Bản dưới thời Heian. Từ sau khi Minamoto no Mitsunaka liên minh với nhà Fujiwara, nhà Fujiwara thường kêu gọi nhà Minamoto đến vãn hồi trật tự tại kinh đô Heian.

2 Thân vương Yoshiakira: Thân vương Yoshiakira là Trung kỳ Hoàng tộc của Nhật Bản dưới thời Heian, con trai của Thiên hoàng Daigo và thiếp là Minamoto no Fuushi. Yoshiakira cùng vợ là con gái của Fujiwara no Tokihira sinh ra con trai trưởng là Hiromasa (Bác Nhã).

3 Nữ ngự: Trong hoàng cung Nhật Bản cổ, nữ ngự là Phi tần bậc nhất của Thiên hoàng, địa vị gần ngang với Hoàng hậu. Trước thời Heian, Nữ ngự là một cách gọi khác của Tần, nhưng từ giữa thời Heian trở về sau, Nữ ngự và Tần chia thành hai loại khác nhau về ý nghĩa và danh vị Nữ ngự có địa vị tương đương với danh hiệu Tần khi trước.

4 Ngự tiền tuyên chỉ: Là một cách dùng kính ngữ dành cho những người phụ nữ có là vợ của quý tộc, thường là vợ của các chiến binh hoặc gia quyến Samurai.

5 Điển thị: Chỉ chức nữ quan hầu hạ trong cung. Điển thị không được tính vào danh vị chính thức của Phi tần nhưng nếu có thể sinh được hoàng tử, Điển thị có thể trở thành tiểu thiếp của Thiên Hoàng.

6 Daigo Nguyên Thị: Một trong các chi tộc nhánh của Nguyên Thị.

1 bình luận về “[ADS] [Thiết Quang] Đao Minh Tán Hoa – Đời thứ ba – Phần 2

Ề mố \(°ロ\)(/ロ°)/ ଘ(੭*ˊᵕˋ) ( ̄ε ̄@) (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥ (ღ˘‿˘ღ) (●´ω`●) (๑´ლ`๑) (*๓´╰╯`๓) (๑•̀ㅁ•́ฅ) ୧(๑•̀ᴗ•́๑)୨ ٩(๑`^´๑)۶(●・ˇ_ˇ・●) (。•ˇˍˇ•。) (๑•̌.•̑๑)ˀ̣ˀ̣ (`_´)ゞ (ง •̀_•́)ง (๑•̀ㅂ•́)و✧|ㅂ・)୨ (*´艸`*) (¯﹃¯) ԅ(¯﹃¯ԅ) ( ̄▿ ̄) ( ̄ヮ ̄)/ ( *´▽`*) (❁´▽`❁) *罒▽罒* (´,,•∀•,,`) ┬─┬ノ( º _ ºノ) ╮( ̄▿ ̄)╭♉(  ̄へ ̄ )♉ (๑ ̄^ ̄๑) 囧 (╯°□°)╯︵ ┻━┻ (ノಠ益ಠ)ノ彡┻━┻ (╬ ̄皿 ̄)凸 ( ͡° ͜ʖ ͡°) ● ̄▽ ̄● ⊙▽⊙ (눈_눈) ¬_¬ ಠ_ಠ (。ì _ í。) (๑ १д१) (ಥ_ಥ) ( •̥́ ˍ •̀ू ) (。•́__ ก ̀。) (。•́︿•̀。) Σ(* ̄△ ̄*) Σ(゚д゚lll) ლ(¯ロ¯ლ) ლ(╹◡╹ლ ) ( ͡° ͜ʖ ͡°) (‾-ƪ‾) _(´ཀ`」 ∠) ⁄(⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄)⁄. ​​​ (▰˘◡˘▰) ヘ( ̄▽ ̄*)ノ ~(‾▿‾~ ) ( ̄- ̄) (≧▽≦ ) ✧(≖ ◡ ≖✿) (❀◕ω◕) ▼_▼ ƪ(˘⌣˘)Ʃ

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.